เข้าสู่ระบบ
| สมัครสมาชิก | ส่วนช่วยเหลือ | ชำระเงิน(บัตรเครดิต) | ตรวจสอบสถานะการจัดส่งใบเสร็จ | ติดตามเรา:

ข้อมูลงานศพ

หน้าแรก > งานศพ > งานศพคุณ สังวรณ์ ไกรฤกษ์ (สิริอายุ 104 ปี)

กำหนดการบำเพ็ญกุศล

คุณ สังวรณ์ ไกรฤกษ์ (สิริอายุ 104 ปี)

     
 

พิธีรดน้ำศพ


 
 
ณ ศาลา 14 วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร
 
 
วันพฤหัสที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2562
 
 
เวลา 17:00 น.
 
     
 

กำหนดสวดพระอภิธรรม


 
 
ณ ศาลา 14 วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร
 
 
วันพฤหัสที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2562
 
 
เวลา 19:00 น.
 
 
ถึง
 
 
วันจันทร์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2562
 
 
เวลา 19:00 น.
 
 

จึงขอกราบเรียนและเรียนเชิญมาด้วยความเคารพ

 
 
 

จัดทำโดย มีสติ.com

<--- คุณแม่เบญจวรรณ ไทยบัณฑิต...

นาวาอากาศเอกจำรัส ศุภวง... --->


แผนที่งานศพ

งานศพนี้ยังไม่มีแผนที่
  • งานศพ

    คุณ: GRLpGpAG วันพุธ ที่ 8 พฤษภาคม 2562 ตอน 15:47 น.แจ้งลบ

  • งานศพ

    ท่านสังวรณ์ ไกรฤกษ์ ผู้เป็นปูชนียบุคคลของชาติไทย ภริยา ฯพณฯ นายภูษณาภรณ์ ไกรฤกษ์ อดีตเอกอัครราชทูต ณ กรุงไคโร สาธารณรัฐอาหรับอียิปต์ ได้จากลูกหลาน ลูกศิษย์ และคนไทยเป็นจำนวนมากที่เคารพรักท่าน เมื่อเช้าวันนี้ (๖ มิ.ย. ๖๒) สิริรวมอายุได้ ๑๐๔ ปี ท่านเป็นผู้ริเริ่มโครงการสอนภาษาไทยให้กับชาวต่างชาติในทุกๆ ประเทศ ที่ท่านเอกอัครราชทูตไปดำรงตำแหน่ง รวมทั้งประเทศสาธารณรัฐอาหรับอียิปต์ ก่อให้เกิดสัมพันธไมตรีอันดีต่อประเทศไทย กระผมขออนุญาตกล่าวถึงท่านว่า 'คุณป้าโต๋' ท่านงดงามมากด้วยจริยวัตรทั้งปวง มีความเมตตากรุณาแก่กระผมและครอบครัวยิ่ง ท่านกล่าวและเขียนภาษาอังกฤษและภาษาฝรั่งเศสได้อย่างไพเราะเพราะพริ้งเฉกเช่นชาวสหราชอาณาจักร ที่เรียกว่า 'Queen's English' และชาวฝรั่งเศส และในฐานะอดีตครูสอนวิชาภาษาอังกฤษ ณ วชิราวุธวิทยาลัย ท่านจึงเป็นที่รักของศิษย์ทั้งหลาย และเป็นบรรณาธิการอาวุโสสูงสุดของสำนักพิมพ์ผีเสื้อ กระผมและครอบครัวเพิ่งได้กราบเยี่ยมท่านเมื่อไม่นานมานี้ที่บ้านสะพานกรุงธน (ซังฮี้) แม้ท่านจะอายุมาก แต่ความจำของคุณป้ายังเป็นเลิศ ครั้งสุดท้ายท่านยังกรุณาพูดคุยกับกระผมว่า "พ่อกับแม่ (ของกระผม) ต้องดีใจมากนะ ที่เหลน (ชื่อเล่นกระผม) อัมพร และลูก ช่วยกันดูแลรักษาวังวรดิศให้มีความงดงาม เป็นแหล่งเรียนรู้ของชาติ ป้าเห็นในรายการโทรทัศน์บ่อยๆ แล้วทำให้คิดถึงพ่อแม่ของเหลน และยังตั้งใจรับราชการ ได้เป็นตั้งผู้ว่าฯ นครปฐม, เชียงใหม่ อีกหน่อยป้าก็ต้องได้พบกับพ่อแม่เขา"

    ท่านยังปรารภถึงวันเวลาเมื่อหลายสิบปีนานมาแล้ว ที่ท่านและ ฯพณฯ เอกอัครราชทูต ภูษณาภรณ์ ไกรฤกษ์ ปฏิบัติราชการร่วมกับพ่อและแม่ ณ กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ประเทศสหรัฐอเมริกา สมัยประธานาธิบดี ดไวต์ ดี.ไอเซนฮาวร์ ในขณะที่กระผมอายุเพียง 2 ขวบ คุณป้าจดจำได้ทั้งสิ้น

    กระผมรำลึกถึงท่านมากครับ ความเมตตากรุณา ความดีงามของท่านที่จะอยู่ในดวงใจของกระผมและครอบครัวตราบนานเท่านาน ขอให้คุณป้า 'ท่านสังวรณ์ ไกรฤกษ์' จงไปสู่สุคติในสัมปรายภพด้วยเทอญ

    ม.ล. ปนัดดา ดิศกุล

    ๖ มิ.ย. ๖๒

    พิพิธภัณฑ์วังวรดิศและหอสมุดสมเด็จฯกรมพระยาดำรงราชานุภาพ

    หมายเหตุไทยทริบูน: ประวัติท่าน สังวรณ์​ ไกรฤกษ์ บก.อาวุโสสูงสุดของสำนักพิมพ์ผีเสือ และนักแปล ๕ แผ่นดิน ผู้ได้รับรางวัลสุรินทราชา, รางวัลนราธิปพงศ์ประพันธ์

    นางสังวรณ์ ไกรฤกษ์ เกิดเมื่อวันที่ ๒๖ ธันวาคม ๒๔๕๘

    เคยเป็นครูสอนคำนวณ และภาษาอังกฤษ ที่โรงเรียนสตรีจุลนาค ทั้งดำรงตำแหน่งเป็น ครูใหญ่ด้วย รวมเวลา ๖ ปี ต่อมา เป็นครูโรงเรียนประจำ สอนภาษาอังกฤษ ที่โรงเรียนวชิราวุธวิทยาลัย เป็นเวลา ๑๒ ปี แต่ยังรับเชิญเป็นอาจารย์พิเศษ สอนวิชาภาษาอังกฤษอีกหลายปี

    สมรสกับนายภูษนาภรณ์ ไกรฤกษ์ นักการทูต และได้ติดตามสามีไปรับราชการประจำสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงเบิร์น สวิตเซอร์แลนด์ สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. สหรัฐอเมริกา และสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงไคโร สหสาธารณรัฐอาหรับอียิปต์ รวมทั้งประเทศ เลบานอน รวมเวลาอยู่ในต่างประเทศทั้งสิ้น ๑๒ ปีเศษ

    เคยเป็นอาสาสมัคร ทำงานในสภากาชาดอเมริกัน เคยเปิดชั้นเรียน สอนการอ่าน พูด และเขียนภาษาไทยแก่นักศึกษาชาวไทยมุสลิม ในกรุงไคโร ระหว่างพำนักอยู่ที่ประเทศอียิปต์ เป็นเวลา ๓ ปีเศษ

    ศึกษาภาษาอังกฤษ และฝรั่งเศสในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ได้รับ Certificate Proficiency in English, Local Examination Syndicate ของมหาวิทยาลัยแคมบริดจ์

    เป็นกรรมการในคณะกรรมการบริหาร “มูลนิธิกองทุนการกุศลสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี” ตั้งแต่เริ่มก่อตั้งมูลนิธิฯ เป็นที่ปรึกษาสมาคม “สตรีภาคพื้นแปซิฟิกและเอเชียอาคเนย์” ได้ร่วมอยู่ในคณะกรรมการบริหารเป็นเวลา ๑๒ ปี ตั้งแต่เริ่มก่อตั้งสมาคม และเคยสอนภาษาอังกฤษแก่สตรีแม่บ้าน ในลักษณะสนทนา สัปดาห์ละ ๓ วัน ใช้เวลาส่วนใหญ่ แปลหนังสือที่ชอบ และสนใจมานานหลายสิบปี

    ท่านถึงแก่กรรมวันพฤหัสบดีที่ ๖ มิถุนายน ๒๕๖๒ ในวัยใกล้ ๑๐๔ ปี

    ผลงานที่พิมพ์เป็นเล่ม คือ

    ๑. บันทึกลับของ แอนน์ แฟร้งค์

    ๒. คุณพ่อขายาว ของ จีน เว็บสเต้อร์

    ๓. คู่อริที่รัก ของ จีน เว็บสเต้อร์

    ๔. ล้างบาป ของ ที ทริลบี้

    ๕. แม่ดอกพุดซ้อน ของ อเล็กซองด์ ดูมาส์ ฟิลส์

    (ข้อมูลจากประวัติของท่านในหนังสือของ สนพ.ผีเสื้อ)

    คุณ: GRLpGpAG วันพุธ ที่ 8 พฤษภาคม 2562 ตอน 15:47 น.แจ้งลบ

  • งานศพ

    เจ้าภาพตั้งศพบำเพ็ญกุศล ณ วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร ศาลา 14 เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร โดยมีกำหนดการดังนี้:

    วันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายน 2562
    เวลา 17.00 น. พิธีรดน้ำศพ
    เวลา 19.00 น. พิธีสวดพระอภิธรรมศพ

    วันที่ 7 - 10 มิถุนายน 2562
    เวลา 19.00น. พิธีสวดอภิธรรมศพ

    จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ และขอเรียนเชิญร่วมในพิธีดังกล่าว เพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้ถึงแก่กรรมและครอบครัวต่อไป

    คุณ: GRLpGpAG วันพุธ ที่ 8 พฤษภาคม 2562 ตอน 15:48 น.แจ้งลบ

ท่านสามารถร่วมไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตได้ที่นี่

ชื่อของท่าน *

อีเมลล์ของท่าน

คำไว้อาลัย *


(เฉพาะสมาชิกเท่านั้น จึงจะสามารถแนบรูปคู่กับคำไว้อาลัยได้)


กรุณากรอกตัวอักษรที่ปรากฏ *

เงื่อนไขการร่วมไว้อาลัย

ข้อความไว้อาลัยทั้งหมด เกิดจากการเขียนโดยสาธารชน และทำการส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ ทาง mesati.com ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้ไว้อาลัยที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้ร่วมไว้อาลัยท่านอื่นจึงควรใช้วิจารญาณในการอ่านคำไว้อาลัย ถ้าหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฏหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อผู้เสียชีวิต หรือ ญาติมิตรของผู้เสียชีวิต กรุณาส่ง email มาที่ suppport@mesati.com เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้นออกจากระบบ ขอขอบพระคุณผู้ใช้บริการ mesati.com ทุกท่าน ณ โอกาสนี้

ตะกร้าสินค้า

ไม่มีพวงหรีดในตระกร้าของท่าน

อัลบั้มงานศพ


ยังไม่มีอัลบั้มในงานศพนี้
เพิ่มเพื่อน
  • เว็บในเครือ



มีสติบนสื่อไทย